Những Bài Văn Mẫu Lớp 5


68,000 ₫ 78,000 ₫

Quỹ trợ giá: 20,540

Còn 999 sản phẩm






NHÀ SÁCH QUỐC GIA

Cam kết chính hiệu 100%

Thông tin chi tiết

Công ty phát hànhMcbook
Tác giảLê Thị Phương
Ngày xuất bản01 - 2019
Kích thước17 x 24 cm
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Hồng Đức
Loại bìaBìa mềm
Số trang172
Nhà cung cấpVinenBook

Mô tả sản phẩm

Những Bài Văn Mẫu Lớp 5

Để học tốt phân môn Tập làm văn trong chương trình Tiếng Việt 4 đòi hỏi các em phải biết quan sát đời sống, sự vật hiện tượng hàng ngày một cách chi tiết và tinh tế. Dưới con mắt quan sát của mỗi người, mọi sự vật hiện tượng đều diễn ra với những gam màu và sắc thái khác nhau. Vì sao vậy? Vì khả năng quan sát, sự cảm nhận của mỗi người là khác nhau và vạn vật quanh ta luôn biến đổi không ngừng.

Nhằm hướng dẫn các em cách quan sát, trình bày nhận xét, cảm nhận về con người và thế giới xung quanh, tác giả viết cuốn sách “Những bài văn mẫu lớp 5”.

Cuốn sách đã bám sát chương trình phân môn Tập làm văn trong Sách giáo khoa, đồng thời đưa thêm một số nội dung mới ngoài chương trình để các em tham khảo. Tác giả chú trọng giới thiệu phương pháp của từng kiểu bài. Nắm vững phương pháp đó, các em sẽ dễ dàng giải quyết được những đề bài khác nhau. Nhờ đó, cuốn sách không chỉ giúp các em nắm vững kiến thức cơ bản, củng cố kĩ năng viết văn, mở rộng vốn từ, được đánh thức các giác quan và tích lũy thêm nhiều kiến thức thực tế.

Cuốn sách Những bài văn mẫu lớp 5 có cấu trúc: đề - dàn ý - bài làm tham khảo. các kiểu bài các em sẽ được ôn luyện là: Miêu tả (tả cảnh, tả người, tả con vật, tả cây cối, đồ vật); Kể chuyện (Kể chuyện đã nghe, đã đọc; chuyện được chứng kiến hoặc tham gia); Biên bản, Viết đơn.

Bởi vậy, cuốn sách không chỉ giúp ích cho các em học sinh mà còn là một tài liệu tham khảo giá trị đối với các thầy cô giáo giảng dạy Tiếng Việt 5, là cẩm nang đối với các bậc phụ huynh khi hướng dẫn con học ở nhà. Ngoài ra, cuốn sách còn đưa các em đến với một trang phương pháp học hay, nhiều tài liệu bổ ích tại

Cuốn sách được chia thành 3 phần chính:

DẠNG 1: VĂN MIÊU TẢ 

Dạng Miêu tả là kể là kiểu văn giúp người đọc, người nghe hình dung những đặc điểm, tính chất nổi bật của sự vật, sự việc, con người, phong cảnh,àm cho đối tượng miêu tả như hiện lên trước mắt người đọc, người nghe.

Sách đưa ra những năng lực cần phải có khi các em học sinh làm bài văn Miêu tả

Những dạng văn miêu tả cơ bản:

Văn tả cảnh

Văn tả người

Văn tả con vật

Văn tả cây cối

Văn tả đồ vật

Tại phần này, ngoài hướng dẫn kiến thức tổng quát về cách để lập dàn ý (bao gồm Mở bài, Thân bài và Kết luận) và những gợi ý giúp các em viết một bài văn kể chuyện hoàn chỉnh, cuốn sách sẽ cung cấp các đề bài mẫu, từ đó cung cấp lời giải với các dàn ý mẫu chi tiết cho các bé cùng bài làm tham khảo.

DẠNG 2: VĂN KỂ CHUYỆN

Sách đưa ra định nghĩa về việc dạng kể chuyện một cách vô cùng dể hiểu. Đồng thời cũng giải thích cho các em hiểu tác dụng của dạng làm văn này kể lại là để làm gì, trong hoàn cảnh nào các bé sẽ cần phải đặt bút viết một câu chuyện hoàn chỉnh.

Phương pháp làm bài kể chuyện đã nghe, đã đọc.

Bước 1: Đọc lại nội dung câu chuyện cần kể.

Bước 2: Tóm tắt nội dung chuyện theo ý lớn của từng đoạn.

Bước 3: Ghi dàn ý vắn tắt nội dung câu chuyện.

Bước 4. Dựa vào dàn ý và dùng lời văn kể lại thật rõ ràng.

Đồng thời, cũng đưa ra bố cục chính dành cho dạng văn Kể chuyện.

DẠNG 3: BIÊN BẢN, VIẾT ĐƠN

Sách đưa ra khải niệm về dạng văn này và những yêu cầu của một biên bản.

Cách xây dựng bố cục:

Quốc hiệu và tiêu ngữ.

Tên văn bản và trích yếu nội dung

Ngày… tháng… năm… giờ

Thành phần tham dự.

Diễn biến sự kiện thực tế.

Phần kết thúc.

Thủ tục kí và xác nhận.

Quyển sách “Những bài văn mẫu lớp 5” là một tài liệu tham khảo cực kì phù hợp dành cho các con để hiểu về cách làm những bài văn đạt tiêu chuẩn và hiệu quả. Hi vọng các em sẽ học tập hiệu quả với "Những bài văn mẫu lớp 5"!

Đánh giá sản phẩm

0 trên 5

0 đánh giá

5 Sao
0
4 Sao
0
3 Sao
0
2 Sao
0
1 Sao
0

Gửi đánh giá của bạn

Câu hỏi về sản phẩm


Sản phẩm cùng shop bán

Bút bi TL-025 - xanh

5,000
Trợ giá 3,250

Sáp nặn Colokit MC-04

20,000
Trợ giá 13,000

130 Bài Luyện Nghe Tiếng Anh

105,000
Trợ giá 68,250

Bút xóa Thiên Long CP-06

16,000
Trợ giá 10,400