Rèn Luyện Kĩ Năng Tư Duy Logic Trong 1 Phút


50,000 ₫ 59,000 ₫

Quỹ trợ giá: 7,573

Còn 999 sản phẩm






NHÀ SÁCH QUỐC GIA

Cam kết chính hiệu 100%

Thông tin chi tiết

Công ty phát hànhMCBOOKS
Tác giảKatsumi Nishimura
Ngày xuất bản12 - 2016
Kích thước13 x 18.5 cm
Loại bìaBìa mềm
Nhà xuất bảnNhà Xuất Bản Phụ Nữ
Số trang192
Nhà cung cấpVinenBook

Mô tả sản phẩm

Giáo sư Edward de Bono – cha đẻ của “Tư duy về tư duy” đã nhận định: “Tư duy là kỹ năng vận hành của bộ não mà nhờ đó trí thông minh được nuôi dưỡng và phát triển.

Thông minh là một khả năng nhưng tư duy là một kỹ năng để vận dụng khả năng đó”.

Việc rèn luyện kỹ năng tư duy chưa bao giờ là muộn với tất cả chúng ta, nhưng để có phương pháp cải thiện kỹ năng này không phải dễ. Cuốn “Rèn luyện kỹ năng tư duy logic trong 1 phút” của tác giả Katsumi Nishimura sẽ này giới thiệu tới bạn đọc những kiến thức và cách suy nghĩ cùng câu chuyện thuyết phục về cách tư duy logic giúp ích cho công việc.

Tại sao bạn cần kỹ năng tư duy logic?

Bất cứ lúc nào bạn cũng cần đến tư duy logic, chỉ là cần đến nó để đạt mục đích gì và kết quả ra sao. Kể cả khi bạn ngủ, mí mắt như sập xuống, mắt lờ đờ, chẳng thể nhìn vào màn hình máy tính nữa và bạn còn nghĩ mình phải lên giường ngay và luôn trước khi mình gục trên bàn. Tư duy logic của bạn lúc này chính là dựa trên dấu hiệu về buồn ngủ và quyết định ngủ bây giờ là thượng sách.

Những ví dụ trên chỉ để cho chúng ta thấy rằng, tư duy logic đó là một kỹ năng giúp bạn xâu chuỗi, phân tích và đánh giá một vấn đề một cách chính xác, từ đó đưa ra được những kết luận hay giải pháp hợp lý để xử lý chúng. Tư duy logic không phải là khả năng bẩm sinh, có thể được được rèn luyện, học tập mỗi ngày.

Sử dụng kỹ năng tư duy để đánh giá vấn đề

Trong công việc bạn tìm kiếm các tài liệu làm minh chứng để kết luận dự án của mình khả thi. Hay cũng như  bạn nhận biết được dấu hiệu nôn nao, khó chịu ở dạ dày thì lúc đó kết luận là mình đang đói. Cơ thể sẽ sử dựng 5 giác quan gồm thính giác, xúc giác, thị giác, vị giác, khứu giác để tiếp nhận thông tin bên ngoài truyền tới não. Theo phản xạ tự nhiên ta sẽ xử lý thông tin này, chính là ta đang đánh giá. Kết quả của đánh giá sẽ dẫn tới suy nghĩ và hành động tương ứng.

Sử dụng kỹ năng tư duy để giải quyết vấn đề

Trong quá trình giải quyết vấn đề, bạn phải biết vấn đề đó là gì, nguyên nhân dẫn đến vấn đề đó và giải pháp như thế nào. Hãy xem nó là một đoạn xích thì tìm nguyên nhân là mắt xích phía trước, hậu quả hay kết quả của vấn đề là mắt xích phía sau. Giữa hai mắt xích là điểm nút, việc sử dụng kỹ năng tư duy để giải quyết vấn đề chính là điểm nút đó.

Vậy nên, kỹ năng tư duy là mấu chốt quan trọng để có thể gỡ rối cho vấn đề một cách chính xác nhất.

Kỹ năng tư duy cần thiết để cuộc giao tiếp thành công

Nhìn nhận đối phương đang nói và nghĩ gì, họ cần gì ở bạn để lựa chọn câu trả lời phù hợp mới được xem là cuộc giao tiếp thành công. Có tư duy logic bạn sẽ  trình bày vấn đề đơn giản, dễ hiểu, có mối liên kế. Hãy thử đọc 1,2,3,4,5,6,7,8,9 bạn thấy nó trôi chảy và dễ nghe, nhưng đọc dãy này 1, 5, 3, 7, 2, 4, 9, 6, 8 thì sẽ như thế nào, rất khó đọc và khó nhớ.

Có kỹ năng tư duy logic sẽ giúp bạn truyền đạt thông tin cho người nghe dễ hiểu hơn.

Để có thể giúp bạn hiểu rõ hơn, cuốn sách “Rèn luyện kỹ năng tư duy logic trong 1 phút” gần như thu thập kiến thức tổng hợp những điều quan trọng, với các ví dụ đưa ra liên quan đến sự thành công của các doanh nghiệp nổi tiếng về sự ảnh hưởng từ kỹ năng tư duy logic. Chắc rằng, bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được các vấn đề, nhìn thấy được những khó khăn và thiếu sót của mình trong công việc khi thiếu kỹ năng tư duy. Từ đó, giúp bạn làm thế nào để rèn luyện kỹ năng tư duy tốt nhất.

Hành động sau khi đọc “Rèn luyện kỹ năng tư duy logic trong 1 phút” Cuốn sách “Rèn luyện kỹ năng tư duy logic trong 1 phút” đưa ra những lý luận cùng thực tế đầy thuyết phục không chỉ các kiến thức tổng hợp mà có cả các kiến thức chuyên môn.

“Rèn luyện kỹ năng tư duy logic trong 1 phút” gồm 6 chương như sau

Chương 1: Làm mất góc chết. Nuôi dưỡng cách nhìn tổng thể

Chương 2: Lý giải cơ sở của năng lực tư duy logic

Chương 3: Sắp xếp thông tin theo cách chia tầng

Chương 4: Lập danh sách ưu tiên để tối đa hóa hiệu quả đầu tư

Chương 5: Điều tra nguyên nhân và đưa ra biện pháp triệt để

Chương 6: Học kỹ năng truyền đạt

Trong 6 chương này sẽ viết theo hình thức câu “Hỏi và gợi ý trả lời” về thực tế tại một doanh nghiệp bất kỳ. Khả năng tư duy sẽ dựa trên những lý luận đúng đắn, qua quá trình phân tích, đánh giá để trả lời cho câu hỏi đó. Điều mà người đọc sách như tôi mong muốn đó chính là bạn hãy tự trả lời những câu hỏi đó, hãy tự mình sử dụng kỹ năng tư duy của mình xem câu trả lời của mình đến đâu. Sau khi trả lời xong, bạn sẽ đọc lại câu trả lời của tác giả. Không phải tất cả câu trả lời của tác giả đều có thể thuyết phục bạn, nhưng những điều mà tác giả đưa ra đều dựa trên những lý luận chắc chắn mà bạn không thể phủ nhận. Làm như vậy khi đọc sách bạn sẽ nghiền ngẫm và nhớ nó thật lâu.

Không ai chế trách bạn vì bạn thiếu kỹ năng tư duy, nhưng người ta sẽ coi thường nếu bạn có kỹ năng đó nhưng vẫn không thay đổi được bản thân. Rèn luyện khả năng tư duy cần hành động mỗi ngày theo thời gian. Vậy nên, bạn cần thay đổi mình bằng giải quyết công việc qua kỹ năng tư duy để đạt được kết quả cao nhất. Sau khi đọc xong cuốn sách  “Rèn luyện kỹ năng tư duy logic trong 1 phút” chính là lúc bạn đang tuy duy logic, hãy phát huy điều đó trong đời sống hàng ngày của mình nhé!

Đánh giá sản phẩm

0 trên 5

0 đánh giá

5 Sao
0
4 Sao
0
3 Sao
0
2 Sao
0
1 Sao
0

Gửi đánh giá của bạn

Câu hỏi về sản phẩm


Sản phẩm nổi bật

-18%

1 Nụ Cười Bằng 10 Thang Thuốc Bổ

18,000 22,000
Trợ giá 11,700
-11%

Đắc Nhân Tâm - Bìa Cứng

82,000 92,000
Trợ giá 53,300
-14%

Đắc Nhân Tâm - Bìa Mềm

62,000 72,000
Trợ giá 40,300
-7%

Hậu Hắc Học - Thuật Dùng Người

130,000 140,000
Trợ giá 84,500
-12%

Phương pháp học tập toàn diện

75,000 85,000
Trợ giá 48,750

Sản phẩm cùng shop bán

Bút bi TL-025 - xanh

5,000
Trợ giá 3,250

Sáp nặn Colokit MC-04

20,000
Trợ giá 13,000

130 Bài Luyện Nghe Tiếng Anh

105,000
Trợ giá 68,250

Bút xóa Thiên Long CP-06

16,000
Trợ giá 10,400